สแกนเนีย ปรับกลยุทธ์รุกธุรกิจสินเชื่อ ช่วยผู้ประกอบการสร้างสภาพคล่องทางการเงิน

สแกนเนีย สยาม ลีสซิ่ง ผู้ให้บริการด้านการเงินในเครือสแกนเนีย  มอบบริการสินเชื่อเพื่อซื้อรถยนต์ที่ยืดหยุ่น ถูกใจ ช่วยลูกค้าขยายธุรกิจ และเพิ่มสภาพคล่อง โดยนำเอกสารการผ่อนชำระรถที่มีอยู่ในปัจจุบัน มาแสดงเพื่อประกอบการพิจารณาสินเชื่อก็สามารถซื้อรถสแกนเนียในวงเงินขั้นต้นสูงถึง 9 ล้านบาท โดยใช้เงินลงทุนเบื้องต้นน้อย พร้อมให้เครดิตเทอมที่ยาวขึ้น ปรับตามความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก

นายมนตรี บุตรดีขันธ์ หัวหน้าทีมสินเชื่อ บริษัท สแกนเนีย สยาม ลีสซิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า สแกนเนียเข้าใจลูกค้าธุรกิจขนส่งอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์เศรษฐกิจที่ไม่แน่นอนแบบนี้ เพื่อสนับสนุนลูกค้าให้ดีขึ้น จึงนำกลยุทธ์ที่ช่วยอนุมัติวงเงินให้ลูกค้าได้ง่ายกว่าเดิม โดยลูกค้าสามารถซื้อรถแบบไม่มีเงินดาวน์ และใช้เอกสารเพียงเล็กน้อยในการขออนุมัติวงเงินซื้อรถ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการขนส่งในการขยายธุรกิจ

“ลูกค้าเพียงแค่ยื่นใบเสร็จการชำระเงินสินเชื่องวดล่าสุดของสถาบันการเงินใดก็ได้ หากตรงตามเงื่อนไขก็สามารถซื้อรถสแกนเนียในวงเงิน 9 ล้านบาท ได้ ซึ่งระบบนี้จะเป็นการช่วยเรื่องสภาพคล่องให้กับธุรกิจของผู้ประกอบการ แล้วด้วยความเข้าใจผู้ประกอบการขนส่งในประเทศไทย เราจึงยืดหยุ่นให้กับลูกค้าสแกนเนียมากกว่าใคร โดยลูกค้าสามารถพูดคุยปรับแต่งเงื่อนไขการซื้อกับเราได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเงินดาวน์ ดอกเบี้ย ระยะเวลาในการผ่อนชำระ หรือเครดิตเทอม นอกจากนั้น หากเป็นลูกค้าเก่าสามารถยื่นขอขยายวงเงินต่อเนื่องไปถึง 18 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับประวัติการชำระ ทำให้ลูกค้าสามารถขยายธุรกิจได้ง่ายขึ้น”

นายมนตรี กล่าวว่า สแกนเนียมั่นใจในคุณภาพรถและงานบริการที่ตอบโจทย์ธุรกิจขนส่งได้อย่างมีกำไร สำหรับใครที่ยังไม่เคยทดลองใช้จะได้ลองเริ่มเป็นเจ้าของสแกนเนียได้ง่ายๆ ทั้งรถบรรทุกและรถโดยสาร ซึ่งตั้งแต่ปี 2564 จนถึงปัจจุบัน พบว่ามีลูกค้ารายใหม่เพิ่มมากขึ้นต่อเนื่องกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเมื่อเทียบกับราคา กับคุณภาพงานขนส่งที่เพิ่มมากขึ้น และสำหรับรถบรรทุกที่แถมงานซ่อมฟรี 2 ปีหรือ 270,000 กิโลเมตร และบำรุงรักษาฟรี 5 ปีหรือ 600,000 กิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดจะถึงก่อน) แล้ว ถือว่ารถของสแกนเนียคุ้มค่ากับการลงทุน นอกจากนั้น สแกนเนีย สยาม ลีสซิ่ง ยังมีบริการประกันภัยกับรถสแกนเนีย ลูกค้าที่ใช้บริการมั่นใจได้กับงานซ่อมศูนย์สแกนเนีย พร้อมอะไหล่แท้ 100 เปอร์เซ็นต์ ทั่วประเทศ

และสำหรับช่วงวิกฤตโควิดที่ผ่านมา นายมนตรี กล่าวว่า “ช่วงที่ผ่านมามีลูกค้าหลายรายที่ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งทางสแกนเนีย สยาม ลีสซิ่ง ก็มีนโยบายในการเข้าไปพูดคุยกับลูกค้าในทุกเคสที่ชำระค่างวดไม่ไหว ซึ่งเราพยายามยืดหยุ่นให้ลูกค้าอย่างสุดความสามารถ ทั้งการขอประนอมหนี้ และการปรับโครงสร้างหนี้ให้ โดยที่ไม่มีการคิดค่าธรรมเนียมใด ๆ กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ายังสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ และเราอยากให้ลูกค้ากลับมายืนได้อย่างเข้มแข็ง กลับมามีกำไรจากธุรกิจได้โดยเร็วที่สุด” นายมนตรี ทิ้งท้าย



Written By
More from pp
ส่งมอบอาคารเอนกประสงค์
ผศ.ดร.สมหมาย  ผิวสอาด  อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี  พร้อมผู้บริหาร ส่งมอบอาคารอเนกประสงค์สำหรับศูนย์เรียนรู้ โรงเรียนบ้านหันทราย อ.อรัญประเทศ  จากโครงการราชมงคลจิตอาสาของ มทร.ธัญบุรี  โดยมีนายเกียรติศักดิ์  จันทรา  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว  เป็นประธานในพิธีรับมอบ ณ โรงเรียนบ้านหันทราย อ.อรัญประเทศ  จ.สระแก้ว
Read More
0 replies on “สแกนเนีย ปรับกลยุทธ์รุกธุรกิจสินเชื่อ ช่วยผู้ประกอบการสร้างสภาพคล่องทางการเงิน”