คนเก่ง-ตั้งใจดียังไม่เอา? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ขึ้นต้นเป็นลำไม้ไผ่..

จะไม่สร้างความขัดแย้ง จะเดินสายกลาง จะร่วมงานกับทุกพรรค!

แต่..ไม่ทันไร นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ก็ประกาศเสียตั้งแต่ไก่โห่ ..

“เคยร่วมงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ ท่านเป็นคนเก่ง มีความตั้งใจดี แต่หนทางขึ้นสู่อำนาจมาจากการรัฐประหาร ผิดหลักการอุดมการณ์ของตน

ที่เลวร้ายกว่าคือการถือครองอำนาจที่ยาวนานไม่คืนอำนาจให้กับประชาชนตามวิถีประชาธิปไตย จนตกอยู่ในวังวนอำนาจนิยม นำมาซึ่งความเสียหายต่อประเทศชาติในทุกมิติ

ถ้าพรรคยังไปร่วมรัฐบาลกับ พล.อ.ประยุทธ์อีก ก็ร่วมสังฆกรรมด้วยไม่ได้…ยืนยันว่าจะสนับสนุนนายสมคิดเป็นนายกฯ จะไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์

และไม่เข้าร่วมรัฐบาลที่มี พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ อีก และพร้อมเป็นฝ่ายค้านถ้า พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ..”

ครับ..ก็น่าเสียดาย ที่เริ่มต้น “เปิดตัว” พรรคสร้างอนาคตไทย ทั้งหัวหน้า-ทั้งเลขาฯได้พยายามสร้างภาพลักษณ์ให้เด่นชัดด้วยการชูนโยบาย “ 5สร้าง”..

คือ..สร้างเศรษฐกิจฐานราก สร้างภาคเศรษฐกิจใหม่ สร้างสังคมที่เกื้อกูล สร้างคนและวิทยาการเพื่อก้าวสู่สังคมโลก และ “สร้างการเมืองที่สร้างสรรค์

แต่เมื่อนายสุรนันท์มาชู “อุดมการณ์ตัวเอง” แข็งกร้าวอย่างนี้ ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า “สร้างอนาคตไทย” จะยังเป็นพรรค “สร้างการเมืองที่สร้างสรรค์” ยึดสายกลาง..

เป็นมิตรกับทุกพรรค-ไม่สร้างความขัดแย้ง อยู่หรือไม่?

นี่..จะว่าไปแล้ว ยังไม่รู้แน่ชัดด้วยซ้ำนายกฯลุงตู่จะไปต่อหรือ “ผมพอแล้ว” ถ้านายสุรนันท์จะรอให้ถึงตอนนั้นก็คงจะไม่สาย หรือทำให้สร้างอนาคตไทยเสียโอกาสอะไรเลย

เอาล่ะ..เมื่อประกาศ “ไม่ร่วมสังฆกรรมกับประยุทธ์”เสียอย่างนี้ คนที่ชอบ-ที่ศรัทธานายกฯลุงตู่ก็เห็นจะตัดสินใจง่าย ไม่ต้องกังวลหรือลังเล

เพราะแม้พล.อ.ประยุทธ์จะพอแล้ว หรือ “ไม่ได้ไปต่อ” ก็ยังมีพรรคที่ไม่ได้แสดงความรังเกียจ-ไม่เอาลุงตู่ให้เลือกอยู่อีกตั้งหลายชื่อ

กระทั่ง “ภูมิใจไทย”ก็เลือกได้ เพราะ “หมอหนู” ไม่เคยแสดงทีท่า “หักหลัง”บิ๊กตู่มาแต่ไหนแต่ไร ต่อให้นายกฯลุงตู่ไม่ไปต่อ..

เขาก็พร้อมที่จะเทใจให้กับพรรคไหนก็ได้ ที่ไม่ได้ประกาศเป็นปฏิปักษ์กับพล.อ.ประยุทธ์!

นายสุรนันทน์บอกเอง.. “พล.อ.ประยุทธ์ ท่านเป็นคนเก่ง มีความตั้งใจดี” จึงให้สงสัยว่า “คนเก่ง-ตั้งใจดี”ยังไม่คิดจะร่วมสังฆกรรม แล้วจะผสมพันธุ์กับคนแบบไหนล่ะ?

หรือแบบที่ผ่านมา.. “เก่งโกง-ตั้งใจโกย”จนติดคุก หนี(คุก)หัวซุกหัวซุนอย่างนั้นรึ?

ถามจริง ไม่ต้องตอบ (ตรง) ก็ได้ หากมีเลือกตั้งใหม่ตามรัฐธรรมนูญ ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แล้วสภาผู้แทนฯเลือกพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ..

นายสุรนันท์ยังจะมอง..เป็นการขึ้นสู่อำนาจมาจากการรัฐประหาร ผิดหลักการอุดมการณ์ของตน อยู่อีกหรือ?

แล้วประเภท..กลับเข้ามาประเทศแบบเท่ๆด้วยการออกกฏหมายนิรโทษกรรมลบล้างความผิด อย่างนี้ตรงกับอุดมการณ์ใช่ไหม?

บอกไง..ไม่ต้องตอบ!



Written By
More from pp
“ร่มธรรม” แนะ รัฐบาลฟังธนาคารแห่งประเทศไทย และรีบทบทวนโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต หวั่นทำเศรษฐกิจเสียหาย ประเทศเสียโอกาสพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน
20 พฤศจิกายน 2566 นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง โครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล โดยระบุว่า
Read More
0 replies on “คนเก่ง-ตั้งใจดียังไม่เอา? – สันต์ สะตอแมน”