ช้อปปี้ เดินหน้าผลักดันผู้ประกอบการไทย เปิดตัวโปรแกรม “Shopee International Platform”

ช้อปปี้ เดินหน้าผลักดันผู้ประกอบการไทย เปิดตัวโปรแกรม “Shopee International Platform” ผนึกความร่วมมือกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ติดปีกสินค้าไทยสู่ระดับภูมิภาค ส่งโปรแกรมพิเศษเพื่อร่วมฉลองในช่วงแคมเปญ 6.6 Greatest Brands Celebration ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการส่งเสริมศักยภาพผู้ขายชาวไทยเติบโตในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลไร้พรมแดน

27 พฤษภาคม 2565 – ‘ช้อปปี้’ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยืนหนึ่งในใจผู้ใช้งานชาวไทย เปิดตัวโปรแกรม “Shopee International Platform (SIP)” ในความร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ขายและผู้ประกอบการรายย่อยชาวไทยสามารถนำเสนอสินค้าคุณภาพของไทยสู่ผู้ซื้อในประเทศระดับภูมิภาคได้อย่างสะดวก ง่ายดายโดยไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ ผ่านแพลตฟอร์มของช้อปปี้

นาย ศิวกร สิริวงศ์ภาณุพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยถือเป็นหัวใจสำคัญที่ก่อให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจของประเทศไทย ช้อปปี้ในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเรามีความมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนแก่ผู้ขายและผู้ประกอบการรายย่อยชาวไทยอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการเปิดตัว “Shopee International Platform (SIP)” ถือเป็นโปรแกรมที่เราตั้งใจพัฒนาขึ้น เพื่อขยายช่องทางให้แก่ธุรกิจในประเทศ สร้างโอกาสใหม่ๆให้ผู้ขายของช้อปปี้สามารถขยายช่องทางธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตบนโลกดิจิทัลที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

นอกจากนี้ เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในการทำงานร่วมกันเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อยชาวไทย ผ่านโปรแกรม “Shopee International Platform” จากนี้ไปช้อปปี้จะยังคงเดินหน้าพัฒนาเพื่อให้แพลตฟอร์มของเรามีประสิทธิภาพสูงเพื่อสนับสนุนผู้ขายชาวไทยได้ย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยได้อย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต”

สำหรับโปรแกรม “Shopee International Platform” หรือ โปรแกรม SIP ช่วยให้ผู้ขายและผู้ประกอบการรายย่อยชาวไทยสามารถขายสินค้าให้กับผู้ซื้อในต่างประเทศและขยายธุรกิจอย่างง่ายดายโดยช้อปปี้ช่วยสนับสนุนด้านการจัดการร้านค้า เช่น การสร้างร้านค้าในต่างประเทศ การจัดการสินค้าและสต็อก การแชทกับผู้ซื้อ และการจัดส่งไปต่างประเทศ โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใดๆ ในระยะเริ่มต้นจะเปิดโอกาสให้ผู้ขายชาวไทยสามารถรับคำสั่งซื้อจากลูกค้าในประเทศ สิงคโปร์ มาเลเซีย และ ฟิลิปปินส์

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า ‘กรมฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้บูรณาการความร่วมมือกับช้อปปี้ และเชื่อมั่นว่านี่ถือเป็นก้าวสำคัญที่มีส่วนช่วยในการผลักดันและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ตามนโยบายของท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ให้ความสำคัญกับการทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับภาคเอกชนในการผลักดันการส่งออก

ซึ่งหนึ่งในแรงขับเคลื่อนภาคการส่งออกที่สำคัญคือ การส่งเสริมการค้าออนไลน์แบบข้ามพรมแดนร่วมกับแพลตฟอร์ม e-Commerce ชั้นนำ จึงเร่งส่งเสริมให้ผู้ประกอบการทุกระดับใช้ระบบการค้าออนไลน์มากขึ้น ซึ่งกรมมองว่า โปรแกรม SIP นี้จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทั้งผู้ส่งออกและผู้ค้ารายย่อยให้สามารถขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ยอดนิยมสู่ประเทศปลายทางได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ทางกรมเตรียมแผนการโปรโมทร้านค้าภายใต้โปรแกรม SIP ผ่านแคมเปญ TOPTHAI ที่ประเทศเป้าหมาย ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ เพื่อกระตุ้นความต้องการซื้อและนำมาสู่ยอดขายสินค้าของไทยด้วย’

ผู้ขายช้อปปี้ที่สนใจเข้าร่วม โปรแกรม “Shopee International Platform” สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โปรแกรม Shopee International Platform (SIP)

สำหรับการเปิดตัวโปรแกรม “Shopee International Platform” ถือเป็นความพิเศษที่เกิดขึ้น เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในช่วงแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ Shopee 6.6 Greatest Brands Celebration แบรนด์ดัง ดีลปังทะลุโลก ที่จะมาเสิร์ฟโปรดียืน 1 ดีลดียืน1 บนช้อปปี้ที่นี่ที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น โค้ดลดสูงสุด 1,666 บาท[1], โค้ดส่งฟรี* 6 โค้ด[2], แบรนด์แท้ ถูกสุด[3] บนช้อปปี้ที่ตบเท้ามาส่งความพิเศษตลอดทั้งแคมเปญ ไม่เพียงเท่านี้นักช้อปที่ชำระเงินผ่าน ShopeePay จะได้รับสิทธิพิเศษอีกมากมาย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของแคมเปญ Shopee 6.6 Greatest Brands Celebration ได้ที่ https://shopee.co.th/m/6-6



Written By
More from pp
กลุ่มบริษัท พราว ปลุกกระแสการท่องเที่ยวภูเก็ต ชวนคนไทยเที่ยวเมืองไทย ตามรอยภาพถ่ายและแฟชั่นผ่านแคมเปญ  “Unseen Kamala presents Disaya Vacationist”  ฟื้นฟูการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคัก
กลุ่มบริษัท พราว ผู้บริหารโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ดิษยา วาเคชันนิสต์, ไลก้า, บริษัท สิงห์ คอปเปอร์เรชั่น...
Read More
0 replies on “ช้อปปี้ เดินหน้าผลักดันผู้ประกอบการไทย เปิดตัวโปรแกรม “Shopee International Platform””