เปิดตัว! แคมเปญงานศิลป์สเกลยักษ์ ‘Arts in Hong Kong’ โชว์เสน่ห์ “ฮ่องกง” ในฐานะศูนย์กลางด้านศิลปะวัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลก

ฤดูร้อนนี้คือช่วงเวลาที่เหมาะสมในการลองสัมผัสบรรยากาศงานศิลป์และวัฒนธรรมอันเรืองรองของ ‘ฮ่องกง’ ให้ฉ่ำปอดได้จากทุกที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนของโลกก็ตาม เพราะในท่ามกลางกระแสการจัดแสดงอีเวนท์ศิลปะและวัฒนธรรมนานาชาติ การท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board: HKTB) ได้เปิดตัวแคมเปญ “Arts in Hong Kong” เพื่อนำเสนอเสน่ห์ดึงดูดใจที่มีมาอย่างยาวนานของ ‘ฮ่องกง’ ในฐานะศูนย์กลางแห่งศิลปะและวัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลก โดยแคมเปญนี้มีเป้าหมายเพื่อยกระดับฮ่องกง นำเสนอการท่องเที่ยวเชิงศิลปะและวัฒนธรรมของชุมชนแบบเจาะลึก และมอบประสบการณ์งานศิลปะแบบอินเตอร์แอคทีฟ เพื่อกระตุ้นให้คนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวได้มองเห็น ‘ฮ่องกง’ จากมุมมองเชิงวัฒนธรรมอีกครั้ง

นายเดน เฉิง ผู้อำนวยการบริหารการท่องเที่ยวฮ่องกง เผยว่า “ประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงลึกได้กลายมาเป็นเทรนด์หลักของการท่องเที่ยวทั่วโลก โดยมีศิลปะและวัฒนธรรมเป็นแรงขับเคลื่อนหลักในเทรนด์นี้ การท่องเที่ยวฮ่องกงจึงได้จัดแคมเปญนำร่องส่งเสริมศิลปะ อย่าง ‘Art Month’ โดยมีการจัดอีเวนท์นานาชาติในพื้นที่เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งศิลปะไปทั่วทั้งเกาะฮ่องกงตลอดระยะเวลาเก้าปีที่ผ่านมา และยังมีการจัดแสดงอีเวนท์ขนาดใหญ่ รวมไปถึงแลนด์มาร์กด้านศิลปะระดับโลกแห่งใหม่

อาทิ M+ และ พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง (Hong Kong Palace Museum) ซึ่งพร้อมเปิดประตูต้อนรับเพื่อส่งเสริมเสน่ห์ดึงดูดของฮ่องกงในฐานะจุดหมายปลายทางด้านงานศิลปะและวัฒนธรรม และเมื่ออุตสาหกรรมศิลปะของเมืองแห่งนี้มีความเข้มข้นหลากหลายมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา การท่องเที่ยวฮ่องกงจึงได้จัด แคมเปญ ‘Arts in Hong Kong’ พื้นที่ในการสนับสนุนงานศิลปะอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อสร้างการรับรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรมในเมืองที่มอบประสบการณ์ต่อเนื่องและหลากหลาย รวมถึงสถาปนาฮ่องกงในฐานะศูนย์กลางสำหรับการผสานวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตกเพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติ”

ดันอีเวนท์นานาชาติ และโปรโมตวัฒนธรรมฮ่องกงสู่เวทีโลก

‘Arts in Hong Kong’ เริ่มเปิดตัวในช่วงเดือนพฤษภาคมพร้อมการจัดแสดงอีเวนท์นานาชาติอย่าง อาร์ต บาเซิล ฮ่องกง (Art Basel Hong Kong) และ เฟรนช์ เมย์ (French May) ควบคู่ไปกับโปรเจกต์ซีรีส์งานศิลป์ย่านดังสุดพิเศษที่จะทำการโปรโมตอย่างต่อเนื่องเพื่อประกาศการกลับมาของอีเวนท์ศิลปะและวัฒนธรรมขนาดใหญ่ในฮ่องกง

การท่องเที่ยวฮ่องกงได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้จัดแสดงงานศิลปะนานาชาติในฮ่องกงเพื่อเพิ่มยอดการเข้าชมและความยิ่งใหญ่ อาทิ การร่วมมือกับอาร์ต บาเซิล ฮ่องกง เพื่อจัดทัวร์เข้าชมงานแบบออนไลน์ และการเชิญศิลปินชาวฮ่องกงมายกขบวนสีสันสดใสออกสู่ท้องถนนผ่านการจัดแสดงผลงานที่สร้างแรงบันดาลใจบน ‘รถราง’ อันเป็นสัญลักษณ์ของฮ่องกง

การผสมผสานกันของงานศิลปะและเทคโนโลยีกำลังเป็นเทรนด์ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว การท่องเที่ยวฮ่องกงจึงมีการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีโปรโมตอีเวนท์ศิลปะและแลนด์มาร์กด้านวัฒนธรรมมากยิ่งขึ้น โดยได้สร้างสรรค์วิดีโอเพื่อโปรโมตประสบการณ์แบบอินเตอร์แอคทีฟเสมือนจริง (VR) อย่าง Intraverse ซึ่งเป็นกิจกรรมไฮไลท์ในงานเฟรนช์ เมย์ รวมถึงสนับสนุนการโปรโมตผลงานภาพเคลื่อนไหว The Shape of Light ซึ่งเป็นการร่วมมืออย่างเป็นทางการของอาร์ต บาเซิล และ M+ รวมไปถึงผลงานอินสตอลเลชั่นอาร์ตกลางแจ้งของพิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง อย่าง Resonance-In-Sight

Art Basel in Hong Kong 2022

แคมเปญ ‘Arts in Neighbourhoods’ – ตะลุยย่านดัง สำรวจ 5 ธีมหลักด้านวัฒนธรรม

แคมเปญ ‘Arts in Neighbourhoods’ ขอชวนคุณเดินเที่ยว Old Town ในย่านเซ็นทรัล ซัมซุยโป และเกาลูนตะวันตก รวมถึงสำรวจจุดยอดนิยมสำหรับการเรียนรู้เชิงวัฒนธรรมกว่า 20 จุด ภายใต้ ธีมหลัก โดยการท่องเที่ยวฮ่องกงได้สร้างสรรค์แผนที่แบบตอบสนองได้พร้อมนำเที่ยวจุดยอดนิยมด้านศิลปะและวัฒนธรรม เพื่อเชิญชวนคุณเดินชมวิวในย่านต่างๆ และค้นพบจุดยอดฮิตสำหรับสายอาร์ตอีกครั้ง รวมถึงเผยของดีที่ซ่อนอยู่และค้นพบเรื่องราวในแต่ละย่านจาก 5 มุมมองใหม่ด้านศิลปะ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.discoverhongkong.com/ca/explore/arts/explore-unseen-urban-arts.html

เปิดตัวงานศิลป์ฮ่องกงสู่สายตาชาวโลก

สำหรับตลาดต่างประเทศ การท่องเที่ยวฮ่องกงกำลังวางแผนจัดอีเวนท์ศิลปะสไตล์ฮ่องกงในรูปแบบใหม่ โดยมีการเชิญ  Hong Kong Super Fans ที่มีความสนใจในศิลปะและวัฒนธรรมมาร่วมนำเสนออีเวนท์ศิลปะ และยกระดับฮ่องกงในด้านอุตสาหกรรมศิลปะนานาชาติผ่านหลากหลายกิจกรรม อาทิ

ทัวร์เสมือนจริงที่มีผู้เข้าร่วมกว่า 1,000 คนจากทั่วโลก

การท่องเที่ยวฮ่องกงกำลังวางแผนจัดทัวร์ชมงานศิลป์ออนไลน์สำหรับตัวแทนสื่อ, Hong Kong Super Fan, สมาชิกคู่ค้า และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจากทั่วโลกกว่า 1,000 คน เพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวเชิงศิลปะและวัฒนธรรม รวมไปถึง M+, พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกงโรงแรมศิลปะ Tung Nam Lou, ไพ่นกกระจอก Biu Kee Mahjong และ ร้านรองเท้าแตะปัก Sindart

และยังได้ร่วมมือกับ อาร์ต บาเซิล ฮ่องกง จัดกิจกรรมทัวร์ชมงานศิลป์ออนไลน์ นำเสนอภาพความอุดมสมบูรณ์ทางด้านศิลปะและวัฒนธรรมในฮ่องกง โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือจีนแผ่นดินใหญ่สื่อต่างประเทศใน Greater Bay Area, Hong Kong Super Fan และ คู่ค้าทางธุรกิจการท่องเที่ยว

 สร้างสรรค์ผลงานศิลปะฮ่องกงใหม่ๆ ในต่างประเทศ

การท่องเที่ยวฮ่องกงได้ร่วมงานกับ Hong Kong Super Fan และศิลปินชาวเยอรมัน Alexandra Unrein เพื่อจัดกิจกรรมเวิร์กช็อปกราฟฟิตี้กลางแจ้งเป็นเวลา 2 วัน ที่พิพิธภัณฑ์ Urban and Contemporary Art ในเมืองมิวนิก และยังได้ร่วมมือกับ Hong Kong Super Fan ในฝรั่งเศส เพื่อจัดกิจกรรมการแข่งขันผ่านอินสตาแกรมข้ามทวีป โดยผู้ชนะจะได้รับผลงานภาพวาดเกาลูนตะวันตกจากศิลปินสตรีตอาร์ตชาวฝรั่งเศส Elsa Jean de Dieu ที่อาศัยอยู่ในฮ่องกง และยังมีผลงานสตรีตอาร์ตในสไตล์ฮ่องกงกำลังถูกสร้างสรรค์ขึ้นในออสเตรเลีย พร้อมด้วย QR codes ที่จะพาผู้ชมเข้าสู่เว็บไซต์ DiscoverHongKong.com

การท่องเที่ยวฮ่องกงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการผนึกกำลังของงานศิลปะและวัฒนธรรมเข้ากับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เพื่อสร้างพลังอันยิ่งใหญ่ในการส่งเสริมให้ทั้งสองอุตสาหกรรมสามารถเดินหน้าต่อหลังจากที่โรคระบาดบรรเทาลง โดยตลอดทั้งปีนี้การท่องเที่ยวฮ่องกงยังเตรียมจัดกิจกรรมด้านศิลปะ และวัฒนธรรม ทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับนานาชาติ โดยได้รับการร่วมมือจากหลายภาคส่วน เพื่อผลักดันให้ฮ่องกงเป็นจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งด้านศิลปะและวัฒนธรรมระดับโลก สามารถติดตามกิจกรรมอื่นๆ ในแคมเปญ Arts in Hong Kong ได้ที่ https://www.discoverhongkong.com/eng/explore/arts.html



Written By
More from pp
พลังบวกปีใหม่-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม ใกล้เทศกาลปีใหม่แล้วครับ ที่จริงปลายสัปดาห์นี้ ช่วงวันคริสต์มาส บริษัท ห้างร้านหลายๆ แห่งเริ่มจะหยุดกันแล้ว พักผ่อนยาวถึงต้นปีหน้า มีคนไปปล่อยข่าวกันเยอะว่า มีคำสั่งให้งดจัดงานรื่นเริง บางคนไปไกลถึงกับบอกว่า นักดนตรีได้รับคำสั่งว่า...
Read More
0 replies on “เปิดตัว! แคมเปญงานศิลป์สเกลยักษ์ ‘Arts in Hong Kong’ โชว์เสน่ห์ “ฮ่องกง” ในฐานะศูนย์กลางด้านศิลปะวัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลก”