จับตา 1 มิ.ย.นี้ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดไต่สวนคดีเรียกเงินแลกกับการผ่านงบประมาณของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ระหว่าง ป.ป.ช.กับนายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย

31 พฤษภาคม 2565-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 1 มิ.ย. เวลา 9.00 น.ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะมีการพิจารณาคดีระหว่างคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะผู้ร้องกับ นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย ผู้คัดค้าน กรณีข้อกล่าวหาที่สืบเนื่องจากนายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กล่าวในที่ประชุมอนุกรรมาธิการแผนบูรณาการ 2 ในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 ที่มีการประชุมพิจารณางบประมาณแผนบูรณาการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในส่วนของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 2 กรม คือ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล และกรมทรัพยากรน้ำ ว่า

มีอนุกรรมาธิการบางคนโทรศัพท์เรียกเงินแลกกับการผ่านงบประมาณ โดยในการพิจารณาคดีในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ จะมีการไต่สวน 3 ปาก คือ นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล นายภาดล ถาวรกฤชรัตน์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำและนางนันทนา สงฆ์ประชา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาภิวัฒน์ ในฐานะพยานตามที่ ป.ป.ช.ผู้ร้องอ้าง

สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ส.ค.2563 ในที่ประชุมอนุกรรมาธิการแผนบูรณาการ 2 ในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 จนนำไปสู่การยื่น ป.ป.ช ตรวจสอบก่อนจะมีมติชี้มูล กระทั่งเรื่องขึ้นสู่ศาลฎีกา มีคำสั่งรับคำร้องไว้พิจารณาวินิจฉัย



Written By
More from pp
“เอนก” ชื่นชมภาคเอกชน​ช่วยสู้โควิด​ มอบห้องความดันลบแบบ ​Modular Unit ให้โรงพยาบาลฝ่าวิกฤติ​
เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานมอบห้องความดันลบแบบ Modular...
Read More
0 replies on “จับตา 1 มิ.ย.นี้ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดไต่สวนคดีเรียกเงินแลกกับการผ่านงบประมาณของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ระหว่าง ป.ป.ช.กับนายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย”