“อนุทิน” ยินดี งบผ่านฉลุย มั่นใจเนื้อหา พ.ร.บ.เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง ย้ำ ไม่มีรอยร้าว ภท.-ชทพ.

๓ มิถุนายน ๒๕๖๕ ที่ท้องสนามหลวง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเสียงโหวตรับร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๖ ว่า ดูจากคะแนนเสียงแล้วทำให้เสียงของรัฐบาลมีความมั่นคง ส่วนที่เพิ่มมา ๑๖ เสียง ในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ไม่ได้เป็นเรื่องของฝ่ายค้านหรือรัฐบาล

หาก ส.ส.คนใดเห็นว่า มีงบประมาณที่สามารถนำไปพัฒนาพื้นที่จังหวัดของแต่ละคน และเห็นว่ามีประโยชน์ต่อประชาชน ท่านก็มีสิทธิ์เห็นชอบ

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าเสียงที่เกินมา เป็นความสำเร็จในการเจรจาของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายอนุทินกล่าวพร้อมหัวเราะอย่างอารมณ์ดีว่า โอ้โห ให้ราคาขนาดนั้นเลยหรือ พรรคภูมิใจไทยพูดเสมอว่าสนับสนุนร่างพระราชบัญญัติงบประมาณฉบับนี้

อีกอย่าง คือ ที่โหวตผ่านด้วยเสียงขนาดนี้ คิดว่าอยู่ที่เนื้อหามากกว่า การที่ พ.ร.บ.งบประมาณฯฉบับนี้ได้รับความเห็นชอบ ด้วยเสียงที่ห่างกัน ๙๒ เสียง ก็ทำให้เห็นว่า เนื้อหาของญัตติดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี

ส่วนกรณีปัญหาระหว่างนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กับ นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา นายอนุทิน ชี้แจงว่า ได้ถามนายชาดาแล้วว่าไม่ได้มีเรื่องกระทบกระทั่งกัน จึงได้เชิญนายชาดา มานั่งรับประทานข้าวต้มร่วมกัน โดยมีนายศักดิ์สยามร่วมด้วย

นายชาดาก็ยืนยันว่าไม่ได้มีความรุนแรงแต่อย่างใด แต่นายณัฐวุฒิไม่ทราบว่านายชาดาได้รับการโอนคิวมาจากสมาชิกคนหนึ่ง แต่เอกสารในมือของรองประธานสุชาติ ตันเจริญ มีชื่อของนายชาดาอยู่แล้ว ปัญหาดังกล่าวคือไม่มีอะไร

เมื่อถามว่ากรณีที่เกิดขึ้นจะกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างพรรคภูมิใจไทยกับพรรคชาติไทยพัฒนาใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่กระทบ ไม่มีประเด็นอะไร และตนก็ได้กอดกับรัฐมนตรีวราวุธ ศิลปอาชา แล้ว ไม่มีอะไร

คนเราบางทีมีอะไรกึกกักๆ นิดหน่อย ทุกคนต่างมีเหตุมีผล แต่ไม่มีปัญหาอะไร ไม่ได้ทำอะไรในสิ่งที่ดูไม่ดี เวลาโดนฝ่ายค้านวิพากษ์วิจารณ์หนักกว่ามาก เรื่องนี้ขี้ปะติ๋ว อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีไม่ได้สอบถามถึงเหตุการณ์แต่อย่างใด



Written By
More from pp
กรมอนามัย แนะ 7 วิธีซักผ้า ลดเสี่ยงโควิด ย้ำ ใช้เครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญ ระวังจุดสัมผัสร่วม
นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยว่า การสวมเสื้อผ้าซ้ำ การอยู่ในบ้านที่มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 หรือพื้นที่ที่มีคนหนาแน่น แออัด หรือพื้นที่ปิด อากาศถ่ายเทไม่สะดวก ทำให้มีโอกาสที่เชื้อโควิด-19 จะเกาะติดอยู่ตามพื้นผิวเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับได้
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ยินดี งบผ่านฉลุย มั่นใจเนื้อหา พ.ร.บ.เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง ย้ำ ไม่มีรอยร้าว ภท.-ชทพ.”