เริ่มแล้ว ๑ ใน ๒๑๔ นโยบาย “ชัชชาติ” ร่วมงาน “ดนตรีในสวน” ณ สวนรถไฟ

๔ มิถุนายน ๒๕๖๕ เวลา ๑๖.๐๐ น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงาน ”ดนตรีในสวน” ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็น ๑ ใน ๒๑๔ นโยบาย คือ กรุงเทพฯ พื้นที่แห่งดนตรีและศิลปะการแสดง (ดูรายละเอียดได้ที่ : https://www.chadchart.com/policy/62175e7d4e43cd8b4760bc8d ) มีจุดประสงค์เพื่อให้ทุกคนมีทางเลือกในการทำกิจกรรมนอกบ้าน รวมถึงศิลปินมีพื้นที่แสดงดนตรีและศิลปะการแสดง

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ ๔ มิถุนายน ๒๕๖๕ เวลา 16.30-18.00 น. ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร เป็นการแสดงดนตรีในสวนในชื่องาน “ดนตรีในสวน เพื่อความสุขและความหวัง” จากมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข จำนวน ๔ วง ประกอบด้วย
Brass Quintet 2 วง, Woodwinds Quintet 1 วง วง Kasetsart Wind Symphony และศิลปินนานาชาติ อีก ๑ วง นอกจากนี้ยังมี ดร.สุชาติ วงษ์ทอง ศิลปินนานาชาติวาดเสียงดนตรี จะไปวาดภาพข้างๆ วงดนตรีอีกด้วย
วันอาทิตย์ที่ ๕ มิถุนายน ๒๕๖๕ เวลา ๑๗.๐๐-๑๙.๐๐ น.  บริเวณสนามหญ้า ศาลาภิรมย์ภักดี (ศาลาแปดเหลี่ยม) สวนลุมพินี เขตปทุมวัน เป็นการแสดงคนตรีเพลงสวิงแจ๊ส จากวงดนตรีสวิงแจ๊ส The Stumbling Swingout และเพลงสวิงโดย DJ Kang
ทั้ง ๒ งานเข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย และขอความร่วมมือผู้ร่วมกิจกรรม รักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา และช่วยกันรักษาความสะอาด มาร่วมฟังเพลง เติมพลังและความหวังให้เรามีกำลังกาย กำลังใจ ลุยงานกันต่อเพื่อขับเคลื่อนกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ด้วยกัน
“ผมเชื่อว่า กรุงเทพฯเป็นมหานครแห่งความหวัง มีสิ่งดีดีมากมายเพียงแต่เรายังไม่ได้เจียระไนมัน จะเห็นว่าสิ่งดีๆ อย่างดนตรีในสวนวันนี้ ไม่ได้ใช้งบประมาณสักบาทเดียว แต่เป็นความร่วมมือร่วมใจของคนกรุงเทพฯ ถึงแม้งบประมาณของกรุงเทพมหานครจะมีจำกัด แต่ไม่ใช่ปัญหา
ผมเชื่อว่าเราทุกคนจะรวมพลังกันได้ ผมนั่งน้ำตาซึมเพราะไม่อยากเชื่อว่าจะมีวันนี้ได้เร็วขนาดนี้ แล้วเราจะมีดนตรีในสวนแบบนี้ขยายไปในทุกๆสวน สวนชานเมือง สวนหลวงร.๙ สวนในชุมชน สวนลานกีฬาชุมชนแออัด ทุกคนจะมีสิทธิได้ฟังดนตรี ได้เสพศิลปะเหมือนกันทุกคนในกรุงเทพฯ
กราบขอบพระคุณทุกคนที่ช่วยกันทำให้กรุงเทพฯดีได้และน่าอยู่ได้ กราบขอบพระคุณครับ “ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวขณะร่วมดื่มด่ำกับบทเพลงดนตรีในสวนและบางช่วงก็โยกย้ายสร้างบรรยากาศสนุกสนานร่วมกับประชาชนที่มาร่วมชมดนตรี​



Written By
More from pp
เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป ขยายเวลาปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว พร้อม ยกเว้นเก็บค่าเช่าและค่าบริการ ในช่วงที่ศูนย์การค้าฯ ปิดชั่วคราวตามประกาศรัฐบาล ร่วมมือร่วมใจก้าวผ่านวิกฤติ COVID-19
สืบเนื่องจากประกาศของกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 4) ลงวันที่ 27 มีนาคม 2563 โดยระบุว่า จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
Read More
0 replies on “เริ่มแล้ว ๑ ใน ๒๑๔ นโยบาย “ชัชชาติ” ร่วมงาน “ดนตรีในสวน” ณ สวนรถไฟ”