โฆษกรัฐบาล เผย การถอดหน้ากากอนามัยต้องรอการตัดสินใจจาก ศบค. โดยนายกฯ เน้นให้รอบคอบ คำนึงความปลอดภัยด้านสุขภาพของประชาชน

BANGKOK, THAILAND - MAR 2020 : Crowd of unrecognizable business people wearing surgical mask for prevent coronavirus Outbreak in rush hour working day on March 18, 2020 at Bangkok transportation

โฆษกรัฐบาลเผยการถอดหน้ากากอนามัยต้องรอการตัดสินใจจาก ศบค. โดยนายกฯ เน้นให้รอบครอบคำนึงความปลอดภัยด้านสุขภาพของประชาชน ขณะนี้ ยังต้องขอทุกคนสวมหน้ากาก วันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ๒,๒๒๔ ราย

๗ มิถุนายน ๒๕๖๕-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีผ่อนคลายมาตรการจะให้มีการถอดหน้ากากอนามัยในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.
ได้มอบนโยบายให้มีการปรึกษาหารือและเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้ไว้แล้ว  หากสถานการณ์ยังดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็จะดำเนินการตามลำดับขั้นตอนต่อไป  ที่สำคัญคือ เพื่อให้ประชาชนประกอบอาชีพได้อย่างปกติและทำให้เศรษฐกิจขับเคลื่อนต่อไปได้
ทั้งนี้ การออกมาตรการต้องมีการวิเคราะห์และประเมินผลจาก ศบค. ก่อน ไม่สามารถประกาศโดยพลการได้ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีย้ำว่าการจะออกมาตรการต่าง ๆ ต้องมีความรอบครอบ รัดกุม และดำเนินอย่างเป็นขั้นตอน สอดคล้องกับการแพร่ระบาดในแต่ละพื้นที่ โดยคำนึงถึงสุขภาพและความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ในขณะนี้ ทุกคนยังต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือ ตามปกติ ในส่วนมาตรการผ่อนคลายอื่น ๆ ให้ติดตามข่าวสารจากทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เพื่อให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนและไม่เกิดความสับสน

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ๒,๒๒๔ ราย จำแนกเป็น ผู้ป่วยในประเทศ ๒,๒๒๔ ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 0 ราย ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น ๒๐ ราย ผู้ที่กำลังรักษาตัว ๒๖,๘๘๙ ราย และมียอดผู้ที่หายป่วยกลับบ้านแล้ว ๔,๘๒๔ ราย ทำให้มียอดผู้ป่วย ยืนยันสะสมตั้งแต่ ๑ ม.ค. ๖๕ จำนวน ๒,๒๔๕,๕๗๘ ราย จำนวนผู้ที่หายป่วยสะสมจำนวน ๒,๒๔๗,๗๔๔ ราย จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ๗๒๕ ราย



Written By
More from pp
ไม่ยุบสภาแต่จะมาใหม่-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม น่าดูชม….. กูรูวิเคราะห์กันว่า “ลุงตู่” จะยุบสภาในเร็วๆ นี้ ผู้มาก่อนกาลอย่าง “เต้ มงคลกิตติ์” ฟันเฟิร์ม นายกฯ จะยุบสภากะทันหันแน่นอน...
Read More
0 replies on “โฆษกรัฐบาล เผย การถอดหน้ากากอนามัยต้องรอการตัดสินใจจาก ศบค. โดยนายกฯ เน้นให้รอบคอบ คำนึงความปลอดภัยด้านสุขภาพของประชาชน”