“บิ๊กตู่” สั่งการ “สุชาติ” รับร่างหญิงไทยจากโอมานกลับภูมิลำเนาที่สกลนคร

มิถุนายน ๒๕๖๕-นายสุชาติชมกลิ่นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้มอบหมายให้นายสมชายมรกตศรีวรรณผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงานเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิจังหวัดสมุทรปราการเพื่อรับศพ..ศุภรัตน์ งันลาโสม หญิงไทยที่เสียชีวิตเนื่องจากประสบอุบัติเหตุพลัดตกลงมาจากตึกสูง ๔ ชั้นในประเทศโอมานเมื่อวันที่ ๒๗ พฤษภาคมที่ผ่านมา

ตามรายงานของ..ปาลิดา ร่วมคำ อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายแรงงาน ประจำสถานเอกอัครราชทูตกรุงอาบูดาบี ว่า ฝ่ายแรงงานได้แจ้งประสานไปยัง สถานเอกอัครราชทูตกรุงมัสกัตว่า ร่างของผู้เสียชีวิตจะถูกส่งมาเมื่อวานนี้ (๗ มิ..๖๕) โดยสายการบินโอมานแอร์เที่ยวบินที่ WY 817 จากกรุงมัสกัตเวลา ๒๑.๑๐ และเดินทางถึงประเทศไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิในวันนี้ (๘ มิ..๖๕) เวลา ๐๖.๒๐ .

โดยก่อนหน้านี้..ศุภรัตน์ เคยเดินทางด้วยวีซ่าท่องเที่ยว เข้าไปทำงานเป็นพนักงานนวดในประเทศโอมาน และได้สามีเป็นชาวโอมาน จนได้เกิดเหตุดังกล่าวทำให้เสียชีวิต

นายสมชาย กล่าวว่า ท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล..ประยุทธ์จันทร์โอชา ท่าน พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงานและท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยแรงงานไทยทุกคนที่ไปทำงานในต่างประเทศและแสดงความเสียใจมายังครอบครัวของ ..ศุภรัตน์ 

จึงได้มอบหมายให้ตน เป็นหัวหน้าคณะ เดินทางมาพร้อมเจ้าหน้าที่สำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ ด่านตรวจคนงานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและมูลนิธิเพชรเกษมที่ได้ให้การดูแลอำนวยความสะดวกทั้งเจ้าหน้าที่และจัดรับส่งศพผู้เสียชีวิตกลับภูมิลำเนา 

นายสมชาย กล่าวต่อว่า สำหรับการให้ความช่วยเหลือในส่วนของกระทรวงแรงงาน ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว รมว.แรงงาน ได้กำชับให้ทูตแรงงาน สำนักงานแรงงาน (สนร.) ทุกแห่ง เพิ่มความเข้มงวดในการติดตามดูแลคนไทยที่ไปทำงานในต่างประเทศอย่างใกล้ชิด

ส่วนกรณีนี้ให้สำนักงานแรงงาน  กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งรับผิดชอบดูแลแรงงานในประเทศโอมานด้วย ได้ประสานกระทรวงการต่างประเทศให้ความดูแลช่วยเหลือเพื่ออำนวยความสะดวกในดำเนินการจัดส่งศพกลับประเทศไทยตามความประสงค์ของญาติ และให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของหญิงไทยที่เสียชีวิต ได้ลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปเยี่ยมบ้านให้กำลังใจครอบครัวเพื่อให้ข้อมูลขั้นตอนการดำเนินการให้ความช่วยเหลือชี้แจงสิทธิประโยชน์ของคนงานไทยที่เดินทางไปทำงานต่างประเทศ 

ทั้งนี้ นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ สำนักงานแรงงานจังหวัดสกลนครได้ประสานมูลนิธิเพชรเกษมจัดรถรับศพผู้เสียชีวิตไปภูมิลำเนาที่จังหวัดสกลนครโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และเป็นผู้แทนมอบพวงหรีดในนามผู้บริหารกระทรวงแรงงานที่บ้านของผู้เสียชีวิตอีกด้วย


Written By
More from pp
กลุ่มเหล็กสหวิริยา บูรณาการร่วมกับ “โรงพยาบาลบางสะพาน” ออกแบบและสมทบทุนสร้าง “ห้องแยกโรคความดันลบ ใช้ใน ห้องฉุกเฉิน-ห้องทันตกรรม”
กลุ่มเหล็กสหวิริยา และโรงพยาบาลบางสะพาน ร่วมกันบูรณาการออกแบบและสมทบทุนสร้าง “ห้องแยกโรคความดันลบ (Negative Pressure Room) ภายในห้องฉุกเฉินและห้องทันตกรรมของโรงพยาบาลบางสะพาน” เพื่อป้องกันมิให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อทางอากาศ (airborne precautions) ลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19
Read More
0 replies on ““บิ๊กตู่” สั่งการ “สุชาติ” รับร่างหญิงไทยจากโอมานกลับภูมิลำเนาที่สกลนคร”