การประชุมหุ้นส่วนเชิงนโยบายด้านการเพิ่มการมีส่วนร่วมของสตรีในระบบเศรษฐกิจ ปี พ.ศ. 2565 ครั้งที่ 1

นางจินตนา จันทร์บำรุง อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เตรียมพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมหุ้นส่วนเชิงนโยบายด้านการเพิ่มการมีส่วนร่วมของสตรีในระบบเศรษฐกิจ ปี พ.ศ. 2565 ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 15 – 16 มิถุนายน 2565 โดยการประชุมดังกล่าวเป็นการประชุมระดับคณะทำงานตามกรอบความร่วมมือเอเปค โดยจะมีการนำเสนอและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการดำเนินงานต่าง ๆ รวมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมการประชุมระดับสูงหรือการประชุมระดับรัฐมนตรีที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในเดือนกันยายน 2565 ต่อไป

ข้อมูลพื้นฐานการประชุมเอเปคด้านสตรีและเศรษฐกิจ (APEC Women and the Economy Forum: WEF)

การเสริมพลังทางเศรษฐกิจของสตรีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นวาระสำคัญของการพัฒนาที่สมดุล
และยั่งยืน การประชุมเอเปคด้านสตรีและเศรษฐกิจ (APEC Women and the Economy Forum: WEF) เป็นกลไก
ในการเสริมพลังสตรีและเพิ่มการมีส่วนร่วมของสตรีในทางเศรษฐกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของภูมิภาคเอเปค นำไปสู่การพัฒนามนุษย์มากขึ้น ช่วยลดความเหลื่อมล้ำ ลดความยากจน มีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีแนวโน้มในการลงทุนด้านโภชนาการ สุขภาพ และการศึกษาของเด็กมากขึ้น

การเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคด้านสตรีและเศรษฐกิจ ปี พ.ศ. 2565

แผนการจัดการประชุมเอเปคด้านสตรีและเศรษฐกิจ ปี พ.ศ. 2565

  1. การประชุมหุ้นส่วนเชิงนโยบายด้านการเพิ่มการมีส่วนร่วมของสตรีในระบบเศรษฐกิจ (Policy Partnership on Women and the Economy : PPWE) ครั้งที่ 1 : วันที่ 15-16 มิถุนายน 2565 ครั้งที่ 2 : เดือนสิงหาคม 2565
  2. การประชุมระหว่างภาครัฐและเอกชนด้านสตรีและเศรษฐกิจ (Public Private Dialogue on Women and the Economy: PPDWE) : เดือนสิงหาคม 2565
  3. การประชุมระดับสูงสำหรับผู้กำหนดนโยบายด้านสตรีและเศรษฐกิจ (High Level Policy Dialogue on Women and the Economy: HLPDWE) : เดือนกันยายน 2565



Written By
More from pp
อย. และ ก.พ.ร. ร่วมหารือข้อกฎหมายและหลักเกณฑ์การอนุญาตนำเข้าผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย พร้อมปรับเร็วขึ้น สะดวกขึ้น ลดอุปสรรค
อย. ร่วมหารือกับ ก.พ.ร. ขานรับนโยบายนายกรัฐมนตรี ส่งเสริมภาคธุรกิจ ปรับแนวทางอนุญาตนำเข้าผลิตภัณฑ์สุขภาพ เพื่อการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย เน้นให้เร็วขึ้น สะดวกขึ้น ลดอุปสรรค (Faster, Easier,...
Read More
0 replies on “การประชุมหุ้นส่วนเชิงนโยบายด้านการเพิ่มการมีส่วนร่วมของสตรีในระบบเศรษฐกิจ ปี พ.ศ. 2565 ครั้งที่ 1”