พระเอกษิทรามาแล้ว – สันต์ สะตอแมน

www.plewseengern.com

สันต์ สะตอแมน

เขียนเอง หรือใครเขียนบท (พูด) ให้ก็ช่าง..

ต้องบอกว่า..นี่ “บทพระเอก” หนังไทยยุค “สมบัติ เมทะนี” ที่ต้องสู้กับเหล่าอธรรม และบางครั้งก็ต้องร่วมมือกับอริ-ศัตรู เพื่อการบรรลุเป้าหมายเดียวกัน

ครับ..ผมกำลังพูดถึงคุณษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” ที่เปิดใจถึงกรณีที่ได้ยื่นมือให้ความช่วยเหลือคุณอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

ที่กำลังต่อสู้อย่างโดดเดี่ยวเดียวดายในคดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม นิดา โดยเขากล่าวว่า..

“ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยนายอัจฉริยะ เพราะค้านสายตาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีนายอัจฉริยะ ในหลายคดีติดต่อกัน เหมือนเป็นการกลั่นแกล้ง แม้จะเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาตั้งแต่ปี 2561

แต่วันนี้ขอลืมเรื่องบาดหมางในอดีต เพราะอยากร่วมพิสูจน์ความจริงเรื่องการเสียชีวิตของแตงโม แบบมีเงื่อนไขอย่างเดียว คือ  ต้องมีหลักฐานเด็ดที่เห็นว่ามีมีดกรีดขา

หรือมีการรับสารภาพของคนบนเรือ ที่บ่งชี้ได้ว่า เป็นการฆาตรกรรมจริง เนื่องจากหลักฐานดังกล่าวจะทำให้สู้ชนะทุกคดี และสามารถทำให้เรื่องจบได้โดยไม่มีข้อกังขา..

อย่างไรก็ตาม จะให้คนกลางนัดหมายนายอัจฉริยะ ในวันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายนนี้ เพื่อมาตรวจสอบหลักฐานเด็ดที่นายอัจฉริยะกล่าวอ้าง

ซึ่งหากมีอยู่จริงแล้วนายอัจฉริยะไม่กล้าเปิด ตนก็พร้อมที่จะพลีชีพเปิดเผยให้เอง

เห็นมั้ย..มาดพระเอกควบม้าสง่ามาเต็มจอเลย หรือถ้าจะให้เห็นภาพชัด ก็ลองย้อนตอน “น้าบัติ” ยื่นมือให้คุณดามพ์ ดัสกร จับ พร้อมประกาศจะลุยกับเจ้าพ่ออย่างเกชา เปลี่ยนวิถี ยุคนู้นเอา!

จากนี้ก็คอยตามดูว่าเมื่อพระเอก-ษิทรา ยื่นมือให้กับคนที่เคยมีเรื่องบาดหมางต่อกันจับแล้ว คุณอัจฉริยะจะแสดงความรู้สึกอย่างไร จะยื่นมือยินดี หรือสะบัด..

ไม่ต้องรอ..23 มิ.ย. ก็จะได้รู้-ได้เห็น!

และหาก “สิงห์เหนือ-เสือใต้” สองพระเอกจับมือกันได้ ด้วยเป้าหมายเดียวกัน ความสะพรั่นพรึงก็น่าจะตกอยู่ที่ “หมาต๋า” แม้มือซ้ายจะกำกฎมาย มือขวาจะถือปืนยื่นตระหง่าน..

แต่ก็เห็นจะชะล่าใจ ย่ามใจกับการไล่ล่าคุณอัจฉริยะอย่างที่กระทำอยู่ต่อไปไม่ได้แล้วล่ะ?

ยิ่งคุณษิทราคำรามลั่น.. “หากมี (หลักฐานเด็ด) อยู่จริงแล้วนายอัจฉริยะไม่กล้าเปิด ตนก็พร้อมที่จะพลีชีพเปิดเผยให้เอง” ด้วยแล้ว..

ตำรวจก็ตำรวจเถอะ..ต้องมีหนาว และระทึกใจกันบ้างแหละ!

เออ..ว่าแต่ฉากนี้ถ้าให้ยิ่งเข้มข้น ระหว่างการจับมือ-โชว์หลักฐานเด็ดของคุณษิทรากับคุณอัจฉริยะ หากมี “ทนายเดชา” ปรากฏตัวร่วมเฟรมขึ้นมาอีกคน..

คงจะมีเสียงปรบมือ-เสียงกรี๊ดสนั่นลั่นโรง เหมือนนั่งดู “เสาร์ห้า” หรือไม่ก็ “7 ประจัญบาน” สมัยโน้น ยังไง-ยังงั้นเลย!

ก็..หวังว่าฉากบู๊นี้จะไม่กลายเป็น “ซีนดราม่า” พลิกอารมณ์คนดูนะ ผมหมายถึงคุณอัจฉริยะต้องมีหลักฐานเด็ดที่เห็นว่ามีมีดกรีดขา หรือมีการรับสารภาพของคนบนเรืออยู่ในมือจริง

เพราะไม่เช่นนั้น พระเอกษิทราก็จะควบม้ามาเหนื่อยฟรี และดี-ไม่ดี อาจจะผิดใจ-บาดหมางใจกันหนักกว่าเก่า นี่ผมคิดเอาเล่นๆ คดีแตงโมดูๆ เหมือนมีอาถรรพ์..

นอกจากทำให้เพื่อนๆ แตกคอ-ฟ้องร้องกันนัวเนียแล้ว เหล่าทะแนะ-ทะนง-ทนาย ก็คอยแต่จะหักเหลี่ยม-เชือดเฉือน-ยกตนข่มท่านจนดูวุ่นวาย!

กระทั่งส.ส.ปัดเศษ ก็ทำท่าต้องมา “พลีชีพ” กับคดีนี้แบบโง่ๆง่ายๆ ด้าน “คุณแม๊” ก็ไม่วาย ทั้งๆ ที่ตัวเองหัวใจสลาย ก็ยังต้องพลอยถูกมองเป็น..

“นังร้าย” นอกจออยู่ทุกวัน!

Written By
More from pp
นโยบายกทม.ไม่ซับซ้อน อยากให้ทุกคนมีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น กทม.จะทำทุกอย่างเต็มที่
“ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่กรุงเทพมหานคร วันนี้เป็นวันสำคัญ เป็นวันที่อยู่อาศัยโลก World Habitat Day ที่อยู่อาศัยถือเป็นเรื่องสำคัญ เป็นพื้นฐานหลักที่สำคัญ
Read More
0 replies on “พระเอกษิทรามาแล้ว – สันต์ สะตอแมน”