สำเร็จใน 1 ปี บึงลำสมุห์ ปอดแห่งใหม่ ของสุพรรณบุรี หนึ่งในพื้นที่บริหารจัดการน้ำ รองรับอุทกภัย

นายสรชัด สุจิตต์ ส.ส. พรรคชาติไทยพัฒนา จ. สุพรรณบุรี ติดตามพื้นที่โครงการพัฒนาบึงลำสมุห์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยโครงการดังกล่าว สืบเนื่องจากนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

ได้มอบหมายให้พัฒนาบึงลำสมุห์เป็นแหล่งสันทนาการแก่ประชาชน ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนนโยบาย ในการนำพื้นที่สาธารณะว่างเปล่ามาพัฒนาเป็นแหล่งเก็บน้ำ พร้อมบูรณาการให้แหล่งเก็บน้ำทุกแห่งเชื่อมโยงกัน เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วมในสุพรรณบุรี และจังหวัดใกล้เคียงในระยะยาว ซึ่งโครงการทั้งหมดได้ดำเนินการจนใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว

 

ทั้งนี้ การออกแบบบึง แบ่งเป็นเส้นถนนความยาวประมาณ 4.7 กม. ล้อมรอบตัวบึงที่รองรับน้ำไว้แก้ไขปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งของเกษตรกรในพื้นที่ มีแนวถนน 2 เลนไว้ปั่นจักรยาน และสำหรับวิ่งออกกำลังกาย โดยมีการแยกเลนไว้อย่างชัดเจนเพื่อความปลอดภัย

นาย สรชัด กล่าวว่า การตรวจติดตามครั้งนี้ ก็เพื่อจะวางแผนปรับปรุงพัฒนาภูมิทัศน์ ปลูกต้นไม้ เพื่อให้เกิดความร่มรื่นในบึงลำสมุห์ นอกจากนี้จะมีการปลูกบัวไว้อนุรักษ์ มีการปล่อยพันธุ์ปลาลงในบึง และมีการจัดลานกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและการมีส่วนร่วมให้พี่น้องคนสุพรรณบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง ส่งเสริมบึงลำสมุห์ให้เป็นปอดแห่งใหม่ของจังหวัดสุพรรณบุรีต่อไป

Written By
More from pp
ก.แรงงาน ต้อนรับ กมธ.แรงงาน สภาผู้แทนราษฎร หารือช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอล
10 ตุลาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมร่วมกับ นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง...
Read More
0 replies on “สำเร็จใน 1 ปี บึงลำสมุห์ ปอดแห่งใหม่ ของสุพรรณบุรี หนึ่งในพื้นที่บริหารจัดการน้ำ รองรับอุทกภัย”