‘พี่แหม่ม หัวใจใหญ่กว่ามะเร็ง’ รวมพลังให้ครอบครัวขายไข่เจียว สู้ชีวิต เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองต้องตัดลิ้น

www.plewseengern.com

จากกระแสข่าวดังจากในโซเชียลเรื่องคุณแม่สู้ชีวิตที่ป่วยเป็นมะเร็งจนต้องตัดลิ้น รวมทั้งทานอาหารที่เป็นก้อนไม่ได้และทานได้เพียงแต่อาหารเหลว

อีกทั้งลูกชายวัย 11 ขวบที่กำลังป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะที่ 4 ซึ่งอันตรายต่อชีวิตเป็นอย่างมาก สร้างความหดหู่ใจให้กับผู้คนที่ได้รับรู้ข่าวร้ายนี้ โดยคุณแม่ผู้ไม่ยอมท้อต่อโชคชะตาและโรคร้าย สู้ชีวิตด้วยการยึดอาชีพขายไข่เจียวริมทาง ใกล้แยกเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของสามีที่มีอาชีพไรเดอร์ ขับรถส่งอาหาร

ล่าสุด … เพจดัง ‘พี่แหม่ม หัวใจใหญ่กว่ามะเร็ง’ โดยคุณนันทวรรณชยา ภาจิตประพันธ์ ที่ให้การช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งยากไร้ ได้นำทีมงานและแพทย์แผนไทยจากกรุงเทพฯ เดินทางลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ

นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยมะเร็งโซนภาคเหนือที่พี่แหม่มเคยดูแลช่วยเหลือ พร้อมใจกันเดินทางมาให้กำลังใจกับครอบครัวนี้

โดยพี่แหม่มเหมาข้าวไข่เจียวทั้งหมดของครอบครัวสู้ชีวิตนี้ มอบให้กับผู้ที่มารอต่อแถวซื้อ เพื่อให้ครอบครัวนี้ได้เงินและกลับบ้านเร็วขึ้น ถือเป็นพลังใจกำลังใจดี ๆ ที่มอบให้กัน เรียกได้ว่าการช่วยเหลือครั้งนี้สร้างความสุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

นอกจากนี้พี่แหม่มยังได้นำแพทย์แผนไทยเข้าไปให้คำแนะนำ และตรวจอาการอย่างละเอียด รวมถึงนำยาสมุนไพรไปมอบให้ด้วย อีกทั้งยังมอบเงินส่วนหนึ่งให้กับคุณพ่อเพื่อนำไปดาวน์ Foodtruck ฟู้ดทรัค (รถขายอาหาร) เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้ครอบครัวนี้

พี่แหม่มเปิดใจว่า “เวลาในการขายข้าวไข่เจียวของครอบครัวนี้ คือช่วง 22.00 – 02.00 น. ถือเป็นช่วงที่ดึกมาก ซึ่งไม่ดีกับผู้ป่วยหนัก! โดยเฉพาะลูก ๆ ที่มาด้วย ที่ต้องนอนรอนั่งรอกันอยู่ในรถทำให้ต้องนอนดึก ส่งผลเสียต่อสุขภาพระยะยาว เพราะขาดการพักผ่อนอย่างเพียงพอ หากเด็กเจ็บป่วยขึ้นมาจะทำให้เป็นภาระหนักอีกได้”

สำหรับผู้ที่ต้องการดูภาพบรรยากาศเพิ่มเติม สามารถเข้าไปรับชมได้ที่ Page Facebook: พี่แหม่ม “หัวใจใหญ่กว่ามะเร็ง” หรือคลิกลิงค์ https://www.facebook.com/bossmamfanpage เพื่อร่วมเป็นกำลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็งยากไร้ทุกท่าน พลังแห่งน้ำใจ ยิ่งให้ยิ่งได้ความสุขล้น สังคมจะดีน่าอยู่ ถ้าพวกเราร่วมด้วยช่วยกัน



Written By
More from pp
แรงงานเฮลั่น!! ม33เรารักกัน เงินเข้างวดสุดท้ายและกลุ่มทบทวนสิทธิผ่านได้ครบ 4,000 บาท รับสงกรานต์
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผย ความคืบหน้าโครงการ ม33เรารักกัน วันนี้ (12 เม.ย.64) เป็นวันที่โอนเงินงวดสุดท้าย จำนวน 1,000 บาท จนครบ...
Read More
0 replies on “‘พี่แหม่ม หัวใจใหญ่กว่ามะเร็ง’ รวมพลังให้ครอบครัวขายไข่เจียว สู้ชีวิต เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองต้องตัดลิ้น”