“อนุชา” เผย งวด 1 ตค. นี้ เพิ่มสลากดิจิทัลเป็น 12.8 ล้านฉบับ ย้ำเพิ่มปริมาณสลากดิจิทัลแบบค่อยเป็นค่อยไป เพื่อรักษาสมดุลระหว่างสลากใบและระบบดิจิทัล

“อนุชา” เผย งวด 1 ตค. นี้ เพิ่มสลากดิจิทัลเป็น 12.8 ล้านฉบับ ย้ำเพิ่มปริมาณสลากดิจิทัลแบบค่อยเป็นค่อยไป เพื่อรักษาสมดุลระหว่างสลากใบและระบบดิจิทัล พร้อมเพิ่มจุดจำหน่ายสลาก 80 เป็น 1,076 จุด ทั่วประเทศ

วันที่ 13 กันยายน 2565  เวลา 16.30 น. ที่ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา พร้อมด้วย พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

เปิดเผยถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคาว่า สำนักงานสลากฯ ได้ดำเนินมาตรการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคาตามโร้ดแมปที่วางไว้อย่างต่อเนื่อง การจำหน่ายสลากดิจิทัล จากการจำหน่ายสลาก 6 งวดที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากในการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา ทำให้เห็นว่า สลากราคา 80 บาทมีอยู่จริง ประชาชนให้ความสนใจ เมื่อถูกรางวัลก็ขึ้นเงินรางวัล สะดวก ง่าย ไม่ยุ่งยาก

สำหรับงวด 1 ตุลาคม 2565 จะเพิ่มสลากเข้าไปในระบบดิจิทัลเป็น 12,879,500 ฉบับ จำนวนตัวแทนจำหน่าย 25,759 ราย พร้อมกันนั้น ก็ได้เพิ่มจุดจำหน่ายสลาก 80 เป็น 1,076 จุด กระจายอยู่ทั่วประเทศและในระยะต่อไป จะมีการจำหน่ายที่จุดบริการน้ำมันทั่วประเทศด้วย

สำหรับการบังคับใช้กฎหมาย กับแพลตฟอร์มที่กระทำผิดกฎหมายในความผิดฐานเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินกว่าราคาที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาลในระบบออนไลน์ทั่วประเทศ ขณะนี้มีทั้งหมด 17 แพลตฟอร์ม มีข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องในการดำเนินคดีแตกต่างกันไป

ไม่ว่าจะเป็นความผิดตาม พรบ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2517 และที่แก้ไขเพิ่มเติม พรบ.ขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ.2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม พรบ.คุ้มครองผู้บริโภค พรบ.คอมพิวเตอร์ พรบ.การพนัน และข้อหาฉ้อโกงประชาชน

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอปิดเว็บไซต์ที่กระทำความผิด และต้องรอฟังคำสั่งศาล ในช่วงปลายเดือนนี้ต่อไป

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในตอนท้ายว่า รัฐบาลมีความมุ่งหมายและตั้งใจจริงที่จะแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้ซื้อรักษาสิทธิ์ของตนเองโดยการซื้อสลากตามราคา ในช่องทางที่สำนักงานฯ ดำเนินการให้ และช่วยกันปฏิเสธการซื้อสลากเกินราคา เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างยั่งยืน



Written By
More from pp
“ทิพานัน” ลงพื้นที่จอมทอง เผยชาวบ้านปลื้ม “บิ๊กตู่” ทำงานไว โดนใจ 10 มาตรการช่วยเหลือ ผลกระทบสงครามรัสเซีย-ยูเครน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก
25 มีนาคม 2565-น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตจอมทอง-ธนบุรี  เพื่อประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนดูแลสุขภาพ และดำเนินการป้องกันแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายในชุมชุน
Read More
0 replies on ““อนุชา” เผย งวด 1 ตค. นี้ เพิ่มสลากดิจิทัลเป็น 12.8 ล้านฉบับ ย้ำเพิ่มปริมาณสลากดิจิทัลแบบค่อยเป็นค่อยไป เพื่อรักษาสมดุลระหว่างสลากใบและระบบดิจิทัล”