บุฟเฟต์เนื้อวากิวสไตล์ญี่ปุ่น อร่อยสุดๆ “วาคิว ยากินิคุ” ถนน ณ ระนอง – สันติ อิ่มใจจิตต์

www.plewseengern.com

สันติ อิ่มใจจิตต์

ชื่อร้าน วาคิว ยากินิคุ
เจ้าของ บริษัท แอลฟู๊ด โซลูชันส์ จำกัด โดยกรรมการผู้จัดการ คุณแบงค์ จรัสพงศ์ ล่ำซำ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน)
สถานที่ ห้าแยกคลองเตย ( ณ ระนอง ) ร้านอยู่ติดกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดบริการวันจันทร์-ศุกร์ มื้อกลางวัน เวลา 11.00-14.00 น.และมื้อเย็น เวลา 17.00-22.00 น.วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-22.00 น.โทรศัพท์ 0-2249-3723,08-5486-9222

จบช่วงถือศีลกินเจแล้ว ก็ต้องฉลองด้วยการหาอาหารอร่อยๆ กินครับ ร้านที่จะแนะนำในวันนี้คออาหารบุฟเฟ่ต์ต้องไม่พลาด โดยเฉพาะคนที่เป็น Beef Lover จะพลาดไม่ได้เป็นอันขาด คือร้านวาคิว ยากินิคุ อยู่แถวๆ ห้าแยกคลองเตย ไม่ไกลจากสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ครับ

ร้านนี้เป็นร้านอาหารของบริษัท แอลฟู๊ด โซลูชันส์ จำกัด อยู่ในเครือของบริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งผมเชื่อว่าทุกท่านคงจะรู้จักบริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด กันเป็นอย่างดี เพราะประกอบกิจการในประเทศไทยนานถึง 84 ปี แล้ว

ทำธุรกิจหลายอย่างทั้งนำเข้าและส่งออก และธุรกิจอย่างหนึ่ง คือเป็นผู้นำเข้าเนื้อสัตว์ใหญ่เข้ามาขายร้านอาหารต่างๆ ภายในประเทศ เมื่อเป็นผู้นำเข้า จึงสามารถเลือกวัตถุดิบชนิดดีๆ ตามที่ต้องการ

และเมื่อมาเปิดร้านขายอาหารเอง เป็นร้านบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น จึงมีความโดดเด่นในเรื่องเนื้อวากิวมาสุตะ เนื้อวากิวไซโคโระ เนื้อวากิวฮารามิ เนื้อวากิวออสเตรเลีย เนื้อท็อปเซอร์ลอยน์ เนื้อลาย เนื้อส่วนสันนอก เนื้อซี่โครงวากิว เนื้อคารุมิคัดพิเศษ ฯลฯ

มาถึงร้านมีที่จอดรถอย่างกว้างขวาง เลือกที่นั่งเรียบร้อยแล้ว จะเลือกสั่งอาหารเป็นแบบ a la carte ที่มีทั้งเนื้อ หมู ซีฟู้ด ก็ได้ หรือแบบบุฟเฟ่ต์ก็ได้ ทางที่ดีผมขอแนะนำให้สั่งเป็นแบบบุฟเฟ่ต์จะดีกว่าครับ

บุฟเฟ่ต์ที่นี่ มีหลายราคาให้เลือก มีตั้งแต่
YAKI WA-Q ราคา 499 บาท+
NIKU WA-Q ราคา 699 บาท+
EMPERROR WA-Q ราคา 899 บาท+
และ PARADISE WA-Q ราคา 1,299 บาท+

ราคานี้ไม่รวมเครื่องดื่มและค่าบริการ 10% ภายในเวลา 90 นาที สำหรับเครื่องดื่มนั้นขอแนะนำให้สั่งเป็นแบบ Refill ราคา 50 บาท มีให้เลือกทั้งชาเขียวร้อน-เย็น ชานม ชามะนาว เป๊บซี่ เซเว่นอัฟ ฯลฯ สามารถเปลี่ยนน้ำแต่ละอย่างตามใจชอบได้อีกด้วย

ในเมนูบุฟเฟ่ต์นั้นแต่ละราคาจะมีรูปภาพและชื่อของเนื้อแต่ละชนิดอย่างชัดเจนว่าเป็นเนื้ออะไร ถ้าสั่งมากินแล้วชอบจะสั่งมาเพิ่มได้อีกจนกว่าจะลุกไม่ขึ้นเชียว

แต่ถ้าไม่ทราบว่าจะสั่งเนื้ออะไรดีต้องสอบถามพนักงานว่าเราต้องการเนื้อแบบไหน จะเลือกแบบละลายในปาก แบบนุ่มๆ แบบเคี้ยวสู้ฟัน ฯลฯ พนักงานก็จะแนะนำให้อย่างดี เมื่อสั่งอาหารแล้ว เริ่มแรก พนักงานก็จะยกกิมจิต่างๆ มาให้ที่โต๊ะพร้อมทั้งน้ำจิ้มสูตรพิเศษเฉพาะของร้าน รวมทั้งพริกขี้หนู กระเทียม มะนาว อย่างครบครัน

เมื่อพนักงานยกเตาและเนื้อตามสั่งมาเสิร์ฟและเราได้ปรุงรสชาติของน้ำจิ้มแล้ว ที่นี้แหละครับ ตัวใครตัวมัน ต่างคนต่างแย่งกันใช้คีมคีบเนื้อต่างๆ บนตะแกรงที่มีไฟร้อนๆ อยู่ด้านล่าง อย่าเผลอนั่งคุยเป็นอันขาด เพราะเนื้อที่ปิ้งบนเตาจะไหม้

ผมเชื่อว่าช่วงนี้จะสนุกสนานมาก ที่มีมารยาทหน่อยก็จะปิ้งเนื้อให้กันและกัน แต่ก็ไม่ลืมปิ้งให้ตัวเองด้วย จะสนุกจนแทบจะลืมคุย เพราะรสชาติของเนื้อนุ่มๆ มันๆ หวานๆ บวกกับรสชาติของน้ำจิ้ม อร่อยจนเกินบรรยาย

เนื้อชนิดไหนที่ชอบก็สั่งมาอีก อย่าลืมสั่งผักสลัดมาแกล้มด้วยและในบุฟเฟ่ต์นี้ยังมีข้าวญี่ปุ่นผัดกระเทียม ซุป รวมอยู่ด้วยครับ

สำหรับผมขอแนะนำเนื้อที่ชอบมากที่สุด คือ เนื้อโจคารูบิ ซึ่งเป็นเนื้อส่วนหน้าท้องของวากิวออสเตรเลีย เป็นเนื้อที่มีมันแทรกเป็นวากิวที่มีรสชาติหอม เวลาเคี้ยวจะมีเอ็นเล็กๆ แทรก คิดดูก็แล้วกันว่าจะอร่อยทำให้มีความสุขขนาดไหน

เนื้อโจคารูบินี้เป็น Signature ของร้านที่ใครไปใครมาจะต้องสั่งมาชิม ซึ่งเนื้อชนิดนี้จะมีในบุฟเฟ่ต์ EMPERROR WA-Q และ PARADISE WA-Q เท่านั้น

ถ้าไม่ชอบเนื้อแต่ชอบบรรยากาศของร้าน ก็มีเมนูทั้งหมูคุโรบูตะ กุ้งแม่น้ำไซส์ใหญ่ ปลาหมึก หอยเชลล์ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ซาบะนอร์เวย์ ให้เลือกชิมอีกด้วย

กินอิ่มอย่างอร่อยแล้ว ขากลับแนะนำว่าอย่าลืมซื้อน้ำจิ้มปิ้งย่าง (ซึเกะทาเระ) ที่ผลิตจากวัตถุดิบตามธรรมชาติ ผักและผลไม้ มีกลิ่นหอมกลมกล่อม ช่วยเพิ่มรสชาติและรสสัมผัสใช้จิ้มเนื้อสัตว์ก็อร่อย หรือนำไปผัดกับเมนูใดก็ลงตัว

หรือซอสหมักปรุงรส (โมมิคาเระ) ที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ ผักและผลไม้ ช่วยเพิ่มรสชาติเมี่อนำไปหมักเนื้อสัตว์ ก่อนนำไปย่างก็ยิ่งหอมอร่อย  หรือน้ำสลัดวากิว เป็นน้ำสลัดเข้มข้นสไตล์ญี่ปุ่นมีรสชาติหอมอร่อย ดีต่อสุขภาพ

ถ้าติดใจทั้งสามอย่างนี้ สามารถซื้อกลับบ้าน หรือสั่งซื้อที่แพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ได้ครับ



Written By
More from pp
พิการกาย..มิได้พิการใจ-สันต์ สะตอแมน
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน “ถ้าชนชั้นสูง หรือผู้มีอำนาจ ยังดื้อดึง แข็งกร้าว.. ไม่ประนีประนอม หรือออมชอมกับประชาชน โอกาสแตกหักค่อนข้างสูง เพราะสังคมถูกบีบให้มีทางเลือกน้อย จากการขีดเส้นของผู้มีอำนาจเอง...
Read More
0 replies on “บุฟเฟต์เนื้อวากิวสไตล์ญี่ปุ่น อร่อยสุดๆ “วาคิว ยากินิคุ” ถนน ณ ระนอง – สันติ อิ่มใจจิตต์”